LỄ CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH CÔNG NHẬNTHÔN BẮC SƠN, XÃ PHÙ LƯU ĐẠT CHUẨN THÔN NTM KIỂU MẪU.

Thứ hai - 29/01/2024 22:48
LỄ CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH CÔNG NHẬN THÔN BẮC SƠN, XÃ PHÙ LƯU ĐẠT CHUẨN THÔN NTM KIỂU MẪU.
444
444
LỄ CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH CÔNG NHẬN THÔN BẮC SƠN, XÃ PHÙ LƯU ĐẠT CHUẨN THÔN NTM KIỂU MẪU.

Chiều ngày 26/01/2024, thôn Bắc Sơn, xã Phù Lưu tổ chức lễ công bố Quyết định công nhận thôn đạt chuẩn NTM kiểu mẫu năm 2023.

444
Thừa uỷ quyền của Chủ tịch UBND huyện Lộc Hà, đồng chí Nguyễn Văn Hoàng - Phó chánh VP huyện ủy, thành viên đoàn công tác tại xã Phù Lưu, cùng chính quyền địa phương đã trao Quyết định công nhân thôn đạt chuẩn NTM kiểu mẫu năm 2023 và hoa chúc mừng của UBND huyện Lộc Hà cho nhân dân và cán bộ thôn Bắc Sơn, xã Phù Lưu.
ww
Thôn Bắc Sơn, xã Phù Lưu có 218 hộ dân với 647 nhân khẩu. Ngay sau khi được chọn là thôn xây dựng về đích NTM kiểu mẫu năm 2023, chi bộ đã tổ chức họp và ban hành Nghị quyết về xây dựng NTM kiểu mẫu, Ban phát triển thôn xây dựng kế hoạch chi tiết về nguồn lực, lộ trình thời gian hoàn thành các tiêu chí. Ban phát triển XD NTM kiểu mẫu phân công nhiệm vụ cho từng thành viên và các chi hội đoàn thể phụ trách từng tiêu chí.
ư6
 Đến nay, thôn Bắc Sơn đã có sự đổi thay rõ rệt, bộ mặt khu dân cư có nhiều khởi sắc, đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân được nâng lên. Thu nhập bình quân đầu người đạt 53.9 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ người dân tham gia BHYT 98,36%. 
ư2
 
Ban công tác mặt trận thôn và các tổ chức đoàn thể đã tuyền truyền, vận động nhân dân hiến gần 1000 m2 đất nâng cấp, mở rộng 2,26km đường trục thôn, đường ngõ xóm đảm bảo về chiều rộng và có rãnh tiêu thoát nước; xây dựng được 2,55km tường rào thoáng, và vẽ tranh bích họa được 0,2km;….
ư5
Bà con nhân dân còn tích cực chỉnh trang khuôn viên nông hộ, hàng rào cổng ngõ sạch sẽ, gọn gàng, phù hợp với môi trường nông thôn.
ư3
Các tuyến đường trong khu dân đều có điện đường thắp sáng. An ninh trật tự được đảm bảo, đời sống vật chất tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao.
ư1
Đảng ủy, UBND xã Phù Lưu, và các cơ quan đơn vị tặng hoa chúc cho nhân dân và cán bộ thôn Bắc Sơn hoàn thành thành xuất sắc nhiệm vụ trong xây dựng thôn NTM kiểu mẫu năm 2023.
ư8
Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo chính quyền xã Phù Lưu, đồng chí Phan Văn Thắm - Bí thư Đảng ủy -Chủ tịch HĐND, Trưởng ban xây dựng NTM xã đã hát biểu tại buổi lễ, ghi nhận kết quả mà cán bộ, Đảng viên và nhân dân trong thôn hoàn thành thành xuất sắc nhiệm vụ trong xây dựng thôn NTM kiểu mẫu năm 2023./.
ư7
Ngoài thành tích, và kết quả rỏ nét trong phong trào xây dựng NTM của xã nói chung và thôn Bắc Sơn nói riêng, đồng chí cũng chỉ ra những mặt còn tồn tại, các tiêu chí khó chưa được đồng bộ, như hạ tầng nông thôn, cơ sở vật chất VH.. tiêu chí cần phải dựa vào người dân và các đoàn thể từ xã đến thôn mà phải thường xuyên liên tục là tiêu chí môi trường, cảnh quan.
Đồng chí trưởng ban xây dựng nông thôn mới xã tiếp tục chỉ rỏ nhiệm vụ thời gian tới cho Cấp ủy, Ban cán sự thôn, các tổ chức đoàn thể và nhân dân tiếp hoàn thiên các tiêu chí đạt chưa cao, chưa đồng bộ như, TC môi trường, TC Hạ tầng nông thôn...nhằm dữ vững danh hiệu khu dân cư nông thôn Kiểu mẫu trong những năm tiếp theo.
                                                                   Tin Từ: Ban văn hóa.
                                                                    Phan Văn Quân

Tác giả: Kien Le Viet

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây