Niềm vui từ những ngôi nhà kiên cố do Bộ Công an hỗ trợ

Thứ tư - 04/10/2023 04:03
Những ngôi nhà mới khang trang, kiên cố từ chương trình do Bộ Công an hỗ trợ đã được xã Phù Lưu, huyện Lộc triển khai đúng yêu cầu, tiến độ, góp phần giúp những hộ dân khó khăn có chỗ ở ổn định, yên tâm lao động sản xuất, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ an ninh trật tự cơ sở.
Niềm vui từ những ngôi nhà kiên cố do Bộ Công an hỗ trợ
 Sáng ngày 04 và 06 tháng 10 năm 2023 UBND xã, UBMT TQ, các ban ngành đoàn thể, cấp ủy, đoàn thể trong thôn, đặc biệt là Ban công an xã cơ quan tham mưa. Đả khởi công ngôi nhà tình nghĩa cho bà Phan Thị Tỉu và ông Phạm Quang Vinh tại thôn Đông Châu, thôn Mỹ Hòa
 xã Phù Lưu, Lộc Hà, năm nay bà đã trên 90 tuổi – độ tuổi đáng ra đã được nghỉ ngơi, an dưỡng tuổi già, tuy vậy cuộc sống khá vất vã, gia đình con cái của bà người thì ở xa do một phần kinh tế cũng đang khá khó khăn, Vì vậy để có căn nhà kiên cố để che mưa, che nắng và khi trái gió trở trời là rất cần thiết... Bởi căn nhà củ của bà đang ở đã xuống cấp, thấm dột sau nhiều năm xây dựng, sinh sống.
cCA
Hình ảnh lễ khởi công nhà ở tình nghĩa bà Phan Thị Tỉu.
56

Hình ảnh lễ khởi công nhà ở tình nghĩa ông Phạm Quanh Vinh.
Khi Bộ Công an triển khai chương trình hỗ trợ xây dựng 1.000 nhà ở cho người nghèo, người khó khăn về nhà tài trợ kinh phí cho Hà Tĩnh, (bà Tỉu) là một trong những hộ gia đình được lựa chọn. Đến thời điểm này, ngôi nhà của bà đả được khởi công mong sớm hoàn thiện trong thời gian tới, sự vui mừng của bà, anh em, con cháu, làng xóm khi niềm mong mỏi về một nơi ở kiên cố, khang trang từ lâu đã thành sự thật.
1 c
Hình ảnh các bàn cấp ủy, chính quyền địa phương và  ngành đoàn thể tham lễ khởi công
55

Hình ảnh các bàn cấp ủy, chính quyền địa phương và  ngành đoàn thể tham lễ khởi công
Căn nhà cũ xuống cấp, không đảm bảo cuộc sống nhưng vì kinh tế khó khăn nên lâu nay vẫn chưa thể sửa được. già đình bà chân thành cảm ơn Bộ Công an, cấp uỷ, chính quyền và các ngành chức năng đã quan tâm, giúp đỡ hoàn thiện ước mơ có căn nhà kiên cố” -  một người dân bày tỏ tôi rất vui khi được Đảng, nhà nước và các ban ngành quan tâm giúp đở bà, không chỉ tôi mà họ hàng, anh em, làng xóm cũng vui mừng thay cho bà .
ca5
Hình ảnh Toàn Cảnh lễ khởi công nhà tỉnh nghĩa
c a4

Hình ảnh Toàn Cảnh lễ khởi công nhà tỉnh nghĩa
Với sự giúp đỡ, hỗ trợ của chính quyền địa phương và bà con hàng xóm, với tình cảm chân thành cảm ơn sự quan tâm của các cấp, đặc biết Chính quyền và các ban ngành xã Phù lưu..ngôi nhà mới của bà Tỉu đang được xây dựng chắc chắn. Chứng kiến điều này, bà con láng giềng cũng vui mừng thay.

Tháng 6/2023, Bộ Công an triển khai chương trình hỗ trợ xây dựng 1.000 nhà ở cho người nghèo, người khó khăn về nhà từ nguồn vận động, kêu gọi Tập đoàn BRG, Ngân hàng SeABank tài trợ kinh phí cho Hà Tĩnh. Hà Tĩnh đã thành lập Ban Chỉ đạo 630 tỉnh và ban hành nhiều văn bản kịp thời triển khai chủ trương. Tỉnh phấn đấu hoàn thành xây dựng xong 1.000 căn nhà trong năm 2023.

Chương trình được chia thành 2 giai đoạn với giai đoạn 1 là tổ chức rà soát, xét duyệt danh sách các hộ nghèo, hộ khó khăn về nhà ở có nhu cầu hỗ trợ đợt 1, hoàn thành trước ngày 12/8 và triển khai xây dựng đợt 1, bàn giao cho người dân trước ngày 12/9; giai đoạn 2 là tổ chức khảo sát, xét duyệt đợt 2 danh sách các hộ nghèo, hộ khó khăn về nhà ở có nhu cầu hỗ trợ, hoàn thành trước ngày 20/9, triển khai xây dựng đợt 2 và bàn giao cho người dân trước ngày 31/12.

                                                                           .Bài viết: Phan Quân
                                                                            tin từ Ban văn hóa 
 

Tác giả: Kien Le Viet

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 2.3 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây